อัลบั้ม Can I Sleep Now ของ Nina Hynes

Can-I-Sleep-Now

Nina Hynes อัลบั้ม Can I Sleep Now? ปี 2001

ค่าย Reverb Records

ประเทศ Ireland

สไตล์ดนตรี Electronic, Pop

เพลงในอัลบั้มนี้ประกอบด้วย

-Zhivago Blue

-Now

-Tempting Me

-Tenderness Featuring – Jimmy Behan

-Staros

-Never Over

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อ ศิลปินชื่อดังชาวไอริช Nina Hynes คือเพลงของเธอเป็นหนึ่งในประเภท นักสะกดจิต ซึ่งเต็มไปด้วยความเซ็กซี่, ลึกลับ , ชุ่มชื้น อีกทั้งบทเพลงของเธอยังตามหลอกหลอนไปทุกที่ จากท่วงทำนองอันน่าทึ่งและเหนือชั้นทำให้เกิดจิตวิญญาณอันเปี่ยมล้นอย่างน่าเหลือเชื่อ เสียงของเธอเป็นเสียงอันทรงพลังซึ่งชวนตราตรึง

Can I Sleep Now? 2001

เพลง 6 เพลงอันเกิดจากการสร้างสรรค์ของ Nina Hynes เพลงเหล่านี้นำเสนอการพลังเสียงอันทรงพลังแต่เรียบง่าย โดยมีการประพันธ์ดนตรีด้วยเครื่องมือรวมทั้งรูปแบบการผลิตอย่างชัดเจน เพลงเหล่านี้จะแสดงให้คุณเห็นถึงความเรียบง่ายซึ่งสามารถเข้าใจได้ทันที เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความฝัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเตือนให้คุณนึกถึง Emiliana Torrini และ Lori Carson , Nina Hynes เรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์และพัฒนาเสียงของเธอ จากนั้นเธอก็ย้ายไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสซึ่งเธอได้ทดสอบความสามารถใหม่ ๆ ของเธอโดยการเดินทางไปตามถนนในกรุงปารีส เมื่อย้ายกลับไป Dublin เธอเล่นกีตาร์ให้กับนักแต่งเพลงนักร้องที่มีชื่อเสียง หลังจากที่ได้รับฐานแฟนเพลงขนาดยิ่งใหญ่อันเนื่องมาจากการสร้างงานเพลงอันสุดยอด สำหรับในการเปิดตัวครั้งแรกของเธอเธอได้เลือก Reverb Records ซึ่งทำให้ NINA และวงของเธอเข้าสู่สตูดิโอจนจัดการบันทึกให้เสร็จสิ้นการ debut ครั้งแรกของเธอกับ ‘CREATION’ ตอนนั้น CREATION ได้รับความคิดเห็นอันน่าอัศจรรย์จากทุกมุม ทำให้ Nina ได้ออกทัวร์ในหลายประเทศเพื่อสนับสนุนอัลบั้มนี้ ทัวร์ได้รับประสบความสำเร็จของทางเลือกในประเทศสหรัฐอเมริกากับเส้นทางชีวิตของ Nina Hynes เว็บไซต์ Amazon ได้จัดอันดับให้อยู่ในอันดับ 44 สำหรับหัวข้อ TOP 100 RELEASES OF THE YEAR และ นิตยสาร HITS เรียกมันว่า The last amazing find of 2000 นอกจากนี้ ข่าวร้อนของไอร์แลนด์ได้ให้ฉายาแก่ NINA ว่า ” เป็นศิลปินใหม่คนหนึ่งของประเทศที่สร้างความตื่นเต้นที่สุดคนหนึ่ง ” สำหรับ Discovery Channel กับ Channel 4 เป็นให้โอกาสแก่ Nina ในฐานะศิลปินสำหรับในไอร์แลนด์ Reverb Records ได้ออกประกาศฉบับพิเศษเรียกว่า “CAN I SLEEP NOW?” ให้เป็นหนึ่งในทัวร์ของ Nina ณ ประเทศสหรัฐฯ โดยมีทั้งเพลงที่หายากมากรวมทั้งไม่มี Negative เช่นเดียวกับเพลงแรกๆ จากเพลงจากอัลบั้ม STAROS ซึ่งกำลังจะออกในช่วงเวลานั้นพอดี

นิตยสาร SEATTLE WEEKLY ได้แสดงความคิดเห็นว่า เป็นการค้นพบที่น่าตื่นตาตื่นใจครั้งสุดท้ายของปีด้วยพลังเสียงที่มีอิทธิพลอย่างไม่น่าเชื่อ

Category:
Blog