เลโอนา ลูวิส จากเวทีประกวด สู่นักร้องชื่อดัง

Leona-Louis-

รายการประกวดร้องเพลงจัดว่าเป็นรายการที่มีเยอะมากทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ หนึ่งในเวทีที่ได้รับความสนใจมากในต่างประเทศก็คือ X factor รายการเฟ้นหานักร้องหน้าใหม่มาประดับวงการที่บางคนก็ดังเปรี้ยงปร้าง แต่บางก็คนก็ไม่ เลโอนา ลูวิส ถือว่าเป็นคนกลุ่มแรก เธอเป็นใคร เรามาทำความรู้จักกัน

เลโอนา ลูวิส ในวัยเด็ก

ช่วงชีวิตในวัยเด็ก จนถึงตอนก่อนเข้าประกวดรายการ x factor ถือว่าลำบากไม่น้อยตามวิถีชีวิตของวัยรุ่นต่างประเทศทั่วไปเธอเกิดที่เมืองสต็อก นิววิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตอนเด็กเธอมีความสนใจทางด้านการแสดงจนเข้าไปเรียนโรงเรียนการแสดงเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติม ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังมีความสามารถทางดนตรีตั้งแต่เด็ก เริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 12 ปี พร้อมกับตระเวนประกวดเวทีแสดงความสามารถไปเรื่อยๆเพื่อหาหนทางเข้าสู่วงการบันเทิง ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินไปอัดอัลบั้มอีกด้วย เป็นสาวนักสู้ ดิ้นรน คนหนึ่งเลยทีเดียว

Leona-Louis

ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

หลังจากต่อสู้ชีวิตสักพักหนึ่ง หนทางดนตรียังไม่เปิดต้อนรับเธอ จึงทำให้เธอต้องพักความฝันนี้ไปก่อนจากนั้นก็เดินหน้าเข้าสู่มหาวิทยาลัยเพื่อเรียนหนังสือ แต่แล้วชีวิตของเธอมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อแฟนหนุ่มผลักดันให้เธอลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งบนเวทีการประกวดร้องเพลง The x factor ซีซั่น 3 บนเวทีนี้เธอได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ ด้วยเสียงร้องอันทรงพลังจนทำให้กรรมการต้องปรบมือ จนทำให้เธอได้รับรางวัลชนะเลิศจากรายการดังกล่าว พร้อมกับเข้าสู่ถนนดนตรีอย่างเต็มตัว

อัลบั้ม เปิดตัว

หลังจากชนะเลิศรายการดังกล่าว ก็เหมือนไม่มีอุปสรรคอะไรมาหยุดเธอได้อีกต่อไป คราวนี้เธอได้ทำเพลงตามต้องการจนได้ออกอัลบั้มแรกชื่อว่า Spirit หลังจากปล่อยให้ดาวน์โหลดแบบเสียเงิน อัลบั้มของเธอมีเสียงตอบรับดีมากอยู่ในอันดับที่ 1 ของเกาะอังกฤษยาวนานถึง 7 สัปดาห์ รวมแล้วยอดขาย 1.8 ล้านชุด จากยอดขายดังกล่าวทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินดาวรุ่งที่ใครก็จับตามองกันหมด จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้เธอก้าวขึ้นไปรับหน้าที่สำคัญ เธอขึ้นเวทีแสดงพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกที่จีน ในฐานะเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกครั้งต่อไปร่วมกับ จิมมี่ เพจ นี่ถือว่าเป็นไฮไลต์สำคัญของชีวิตนักดนตรีเธอเลยก็ว่าได้

ผลงานสร้างชื่อ

หากใครที่ยังไม่รู้จักเธอ เราขอแนะนำซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า Bleeding love ซิงเกิ้ลเปิดตัวของเธอจากอัลบั้มแรก เสียงร้องของเธอจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเศร้า จากเหตุที่ความรักไม่สมหวังได้เลย ลองไปฟังกันได้แล้วเราจะหลงรักเสียงร้องของเธอเหมือนที่หลายคนเป็น

Category:
Blog

1 people reacted on this

  1. ผมชื่นชอบ เลโอนา ลูวิส มากลยครับ เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นก็สามารถบงอกได้เลยว่า เว็บบาคาร่า มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ผลงานของเขาแสดงออกมาได้เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างมาก

Comments are closed.